10 thực phẩm cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé ngay

  • bởi

10 thực phẩm cha mẹ nên bổ sung vào thực đơn ăn dặm của bé ngay

Những thực phẩm tốt là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng không thể tuyệt vời hơn cho bé. Những thực phẩm nào được chuyên gia đánh giá cao nhất? Cha mẹ hãy tham khảo ngay danh sách dưới đây.

Các loại quả mọng

Một nguyên tắc mà ngay cả người lớn cũng thừa nhận tính đúng đắn chính là Các món ăn có màu sắc bắt mắt, sáng sủa, tươi trẻ thường thu hút và được lựa chọn thưởng thức nhiều hơn. Trẻ em cũng vậy. Chúng sẽ chọn các món ăn có màu nịnh mắt chúng.

Các loại quả mọng như dâu tây, việt quất, sơ ri… không chỉ có màu sắc đẹp mà còn là kho vitamin dồi dào cho bé. Cha mẹ có thể chế biến nhiều món ăn dặm với các loại quả này hoặc cho trẻ ăn quả trực tiếp khi trẻ đã có đủ khả năng nhai và tiêu hóa.

Cá hồi

Cá hồi là một trong những thực phẩm ăn dặm tốt nhất cho trẻ

Cung cấp omega-3, DHA, chất béo tốt cho sức khỏe… cùng nhiều dưỡng chất khác cho bé. Các chuyên gia khuyên cha mẹ nên cho bé ăn cá hồi ít nhất 1 bữa 1 tuần. Một số món ăn dặm ngon với cá hồi cho bé gồm nghiền nhuyễn cá và nấu chín, xay cá thành bột nhuyễn hoặc làm cốm cá hồi.

Đậu phộng

Có nhiều cha mẹ lo sợ bé bị dị ứng đậu phộng nếu được ăn quá sớm nhưng một nghiên cứu của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng cho trẻ ăn đậu phộng hoặc các chế phẩm từ đậu phộng trước 1 tuổi sẽ làm giảm nguy cơ dị ứng đậu phộng khi trẻ lớn lên.

Cha mẹ có thể cho trẻ ăn thử đậu phộng bằng cách dùng bơ đậu phộng chấm với bánh mì mềm. Lượng dùng có thể tăng theo thời gian nếu trẻ đáp ứng tốt. Với bất cứ phản ứng khác lạ nào của trẻ, liên hệ ngay với bác sĩ để xử trí.

Hành và tỏi

Các thực phẩm được chuyên gia khuyên dùng là cần tây, tỏi tây, hành tây, hành lá và tỏi. Những thực phẩm này khi được nấu chín sẽ giúp món ăn có mùi vị hấp dẫn. Từ đó, khuyến khích trẻ ăn nhiều hơn.

Rau bina và các loại rau xanh khác

Thực đơn ăn dặm của bé không thể thiếu rau xanh và củ quả

Các loại rau có lá màu xanh thẫm là nguồn cung vitamin A, vitamin E, vitamin D và nhiều khoáng chất rất có lợi cho sự phát triển của trẻ. Đừng quên nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng này trong các món ăn dặm của bé.

Thịt bò

Thịt bò có đầy đủ các loại protein và kẽm. Đây là nguồn thực phẩm ăn dặm sớm lý tưởng cho bé. Xay nhuyễn và trộn với khoai tây, khoai lang hoặc rau xanh nghiền nhuyễn là những món ăn tuyệt vời cho bé.

Các loại ngũ cốc

Không có lý do gì để hạn chế nguồn cung cấp tinh bột này của bé. Hãy thử cho bé ăn các loại ngũ cốc làm từ yến mạch, gạo lứt hoặc các loại ngũ cốc khác. Những gợi ý trên thường có nhiều chất xơ hơn và hương vị để chọn lựa hơn.

Bí đỏ

Bí đỏ nghiền nhuyễn là một món ăn dặm “kinh điển” cho bé. Hương vị ngọt ngào, màu sắc lôi cuốn, vì vậy, đây thường là món ăn được trẻ chấp nhận ngay từ những ngày đầu ăn dặm.

Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm mà các bác sĩ nhi khoa sử dụng ngay từ những ngày đầu ăn dặm của bé. Với sáu gram protein trong mỗi quả trứng, cộng với chất béo lành mạnh và choline cho sức khỏe của mắt, trứng là một thực phẩm gần như hoàn hảo.

Chế biến các món ăn dặm từ trứng hoàn toàn dễ dàng. Cha mẹ có thể trộn một quả trứng luộc chín với rau củ xay nhuyễn, làm trứng ốp la hoặc băm nhỏ trứng luộc là đã tạo một món ăn dặm vô cùng dễ ăn cho bé.

Đậu lăng

Đậu lăng có nhiều chất dinh dưỡng cho bé ăn dặm

Khi nghĩ về các nguồn cung cấp chất sắt tốt, tâm trí của cha mẹ thường nghĩ ngay tới các loại thịt. Nhưng cha mẹ có biết đậu lăng không chỉ chứa lượng sắt phong phú mà còn là thực phẩm có tính lành cao.

Chế biến đậu lăng đơn giản, không mất nhiều thời gian vì không cần ngâm, và thực phẩm này có thể kết hợp tốt với nhiều loại thực phẩm bổ sung thơm ngon như rau, thảo mộc tươi.

Chúc cha mẹ áp dụng thành công thực đơn ăn dặm cho bé với các thực phẩm trên.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *